ยินดีต้อนรับคุณ
บุคคลทั่วไป
Select Language
English
Arabic
Bulgarian
Chinese (Simplified)
Chinese (Traditional)
Croatian
Czech
Danish
Dutch
Finnish
French
German
Greek
Hindi
Italian
Japanese
Korean
Norwegian
Polish
Portuguese
Romanian
Russian
Spanish
Swedish
Catalan
Filipino
Hebrew
Indonesian
Latvian
Lithuanian
Serbian
Slovak
Slovenian
Ukrainian
Vietnamese
Albanian
Estonian
Galician
Hungarian
Maltese
Thai
Turkish
ค้นหา
เมนูหลัก
หน้าแรก
ที่ตั้งโรงเรียน
ประวัติโรงเรียน
ทำเนียบบุคลากร
สมุดเยี่ยม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์
สาระความรู้
กระดานข่าว
ผลงานทางวิชาการ
contact
กายบริหารประจำวัน
สมัครงาน
ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์
ระบบปักหมุด
ระบบ SET
ระบบ CAPER
ระบบ SMSS
Download
MobileApp
งบทดลอง
Administrator
SAR ศูนย์
SAR
ปีการศึกษา 2561
SAR
ปีการศึกษา 2562
SAR
ปีการศึกษา 2563
SAR
ปีการศึกษา 256
4
SAR
ปีการศึกษา 256
5
SAR ปีการศึกษา 256
6
สารสนเทศ
สารสนเทศ 2561
สารสนเทศ 2562
สารสนเทศ 2563
สารสนเทศ 2564
poll
คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
แย่มาก
ดูผลการ vote
ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์
ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2565
>>> คลิ๊ก
ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2564
>>> คลิ๊ก
ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2563
>>> คลิ๊ก
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง :
การศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารกลางวันของนักเรียน
เจ้าของผลงาน :
นางสาวจิรนันท์ เหลืองเอี่ยม
อังคาร ที่ 23 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 1286 จำนวนการดาวน์โหลด : 1821 ครั้ง
เฉลี่ย :
Not Rated
จาก
0
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองที่มุ่งศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารของนักเรียนที่มีต่อรายการอาหารของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารกลางวันของนักเรียน ที่มีความบกพร่องทาวสติปัญญา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนที่ กำลังศึกษาชั้นเตรียมความพร้อมนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการรับประทานอาหารของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการหาความถี่
ผลการวิจัยปรากฏว่าพฤติกรรมการรับประทานอาหารกลางวันของนักเรียน พบว่าผลการวิเคราะห์ข้อมูลของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาที่มีต่อการรับประทานอาหารกลางวันของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต โดยการสังเกตพฤติกรรมเป็น 3 ระดับ คือ 1 หมายถึง นักเรียนไม่ยอมรับประทาน แสดงพฤติกรรมการหลีกหนีหรือปฏิเสธการรับประทานอาหาร ควรได้รับการเสริมแรง 2 หมายถึง นักเรียนรับประทานอาหารโดยมีการกระตุ้น ชี้นำ ชักชวนให้ผู้อื่นสนใจในการรับประทานอาหารของนักเรียน และ 3 หมายถึง นักเรียนรับประทานอาหารโดยไม่ต้องกระตุ้น
ผลจากการสังเกตพฤติกรรมการรับประทานอาหารทั้ง 5 สัปดาห์ พบว่านักเรียนควรได้รับการเสริมแรงมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 55.10 และกระตุ้น ชักชวนหรือชี้นำ คิดเป็นร้อยละ 40.82 ในการรับประทานอาหารกลางวันตลอดระยะเวลาที่ทำการวิจัย ทั้งนี้ในยังพบว่าผู้เรียนจะชอบการที่มีคนชื่นชมตลอดเวลาที่รับประทานอาหาร ซึ่งยังสังเกตพบว่านักเรียนจะแสดงอาการหลีกหนีการนำอาหารเข้าปากแต่หากนำอาหารเข้าปากได้จะแสดงอาการอาเจียนออกมา และจากการประเมินการเจริญเติบโตพบว่านักเรียนมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์
ดาวโหลด
https://drive.google.com/file/d/1P9TgU0WW5d__VSRySB7YYNx5uwELcyaQ/view?usp=sharing
ดาวน์โหลด
( Fulltext )
( บทคัดย่อ )
งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
การใข้ชุดกิจกรรมการตัดกระดาษ เพี่อพัฒนา ทักษะการใช้กรรไกร ของนักเรียบบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรีอสุขภาพ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ด
23/เม.ย./2565
การพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มืความบกพร่องทางด้านสติปัญญาด้วย กิจกรรมเกมการแข่งขัน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ปีการศึกษา 2564
23/เม.ย./2565
การศึกษาความสามารถในการเขียนพยัญชนะตามรอยประของนักเรียนบกพร่องทาง ร่างกาย หรือ การเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ โดยใช้แบบฝึกการเขียนพยัญชนะตามรอยประ
23/เม.ย./2565
เรีอง ผลของการใช้ชุดฝึกทักษะและการสื่อการเรียนรู้ค่าจำนวนตัวเลข 1-5 นักเรียนออทิสติก
23/เม.ย./2565
การใช้กิจกรรม เพื่อเพื่มความสามารถการรอคอย ของบุคคลออทิสติก
23/เม.ย./2565
phuketspecial.ac.th
phuketspecial.ac.th
@2010-2011 under
GCLUB
GNU General Public License
Edit&Applied by
Chudsagorn phikulthong
Power by :
ATOMYMAXSITE 2.5