สรุปผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สามารถสรุปเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้ 1. การใช้ Flash Cards พัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนออทิสติก พบว่าการใช้ Flash Cards พัฒนา ทักษะการสื่อสารของนักเรียนออทิสติก ก่อนการสอน คะแนนเต็ม 20 คะแนน คะแนนที่ได้ 5 คะแนน คิดเป็น ร้อยละ 25 แปลผลระดับคุณภาพตามเกณฑ์ ในระดับ ปรับปรุง และการใช้ Flash Cards พัฒนาทักษะการสื่อสาร ของนักเรียนออทิสติก หลังการสอน คะแนนเต็ม 20 คะแนน คะแนนที่ได้ 17 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 85 แปล ผลระดับคุณภาพตามเกณฑ์ ในระดับ ดีมาก 2. การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการใช้ Flash Cards พัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนออทิ สติก คะแนนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน การใช้ Flash Cards พัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนออทิสติก พบว่า นักเรียนมีทักษะการสื่อสาร ก่อนการใช้ Flash Cards คะแนนเต็ม 20 คะแนน คะแนนที่ได้ 5 คะแนน และ มีทักษะการสื่อสาร หลังการใช้ Flash Cards มีคะแนนที่สูงขึ้น โดยมีคะแนนความก้าวหน้าอยู่ที่ 12 คะแนน คิด เป็นร้อยละ 60
https://drive.google.com/file/d/1cAVefU9KBw8Xu4s2Ofn8u5CgJCyKrfY4/view?usp=sharing