ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
SAR ศูนย์
SAR ปีการศึกษา 2561
SAR ปีการศึกษา 2562
SAR ปีการศึกษา 2563
SAR ปีการศึกษา 2564
SAR ปีการศึกษา 2565

สารสนเทศ
สารสนเทศ 2561
สารสนเทศ 2562
สารสนเทศ 2563
สารสนเทศ 2564
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์

ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2565 >>> คลิ๊ก 

ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2564 >>> คลิ๊ก 

ผลพัฒนาผู้เรียนออนไลน์ ปีการศึกษา 2563 >>> คลิ๊ก 


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การใช้สื่อประสม เพื่อพัฒนาความสามารถการเรียนรู้คำศัพท์ ของบุคคลออทิสติก

เจ้าของผลงาน : มาลา ถิรสัตยวงศ์
พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ.2564
เข้าชม : 2310    จำนวนการดาวน์โหลด : 372 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ 
 การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาความสามารถด้านการเรียนรู้ค าศัพท์ ของบุคคล     ออทิสติก จากการใช้สื่อประสม 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเรียนรู้ค าศัพท์ ของบุคคลออทิสติก    ก่อนและหลังการใช้สื่อประสม  กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้  เป็นนักเรียนออทิสติก ในชั้นเรียนเตรียม ความพร้อมนักเรียนออทิสติก 3  จ านวน  1  คน ที่มาเรียนเป็นประจ า  โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Sampling) ด าเนินการทดลองในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2563 เป็นเวลา 3 สัปดาห์ รวม 10 ครั้ง เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัย คือ สื่อประสม และแบบทดสอบความสามารถการเรียนรู้ค าศัพท์  สถิติที่ใช้ในการวิจัย  ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ค่าความสอดคล้อง (IOC)   ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ยคะแนนความสามารถด้านการเรียนรู้ค าศัพท์ก่อน เรียน เท่ากับ 2.00 คะแนน คะแนนระหว่างเรียนครั้งที่ 1 เท่ากับ 2.00 คะแนน ครั้งที่ 2 คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 7.50 คะแนน และคะแนนหลังเรียน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.50 คะแนน  2) ผลการเปรียบเทียบความสามารถการออกเสียง ค าศัพท์ ของบุคคลออทิสติก ก่อนและหลังการใช้สื่อประสม มีคะแนนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 2.00 คะแนน ของ คะแนนเต็ม 10 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 20.00 หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 7.50 คะแนน ของคะแนนเต็ม 10 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.00 และมีคะแนนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย  5.50 คะแนน  คิดเป็นร้อยละ 55.00 แสดงว่านักเรียนมีคะแนน ความสามารถด้านการเรียนรู้คำศัพท์สูงขึ้น 

https://drive.google.com/file/d/1w98Jgf7w1H3TLfWXu0NgT8S_TsOzi_ae/view?usp=sharing



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใข้ชุดกิจกรรมการตัดกระดาษ เพี่อพัฒนา ทักษะการใช้กรรไกร ของนักเรียบบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรีอสุขภาพ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ด 23/เม.ย./2565
      การพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มืความบกพร่องทางด้านสติปัญญาด้วย กิจกรรมเกมการแข่งขัน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ปีการศึกษา 2564 23/เม.ย./2565
      การศึกษาความสามารถในการเขียนพยัญชนะตามรอยประของนักเรียนบกพร่องทาง ร่างกาย หรือ การเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ โดยใช้แบบฝึกการเขียนพยัญชนะตามรอยประ 23/เม.ย./2565
      เรีอง ผลของการใช้ชุดฝึกทักษะและการสื่อการเรียนรู้ค่าจำนวนตัวเลข 1-5 นักเรียนออทิสติก 23/เม.ย./2565
      การใช้กิจกรรม เพื่อเพื่มความสามารถการรอคอย ของบุคคลออทิสติก 23/เม.ย./2565